Hotline TƯ VẤN: 0966 789 409 - ĐẠI LÝ: 0966 489 409 - SHOWROOM: 611/28A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP.HCM

Bật mí: 5 quy tắc sử dụng địu chuẩn cho em bé

Bật mí: 5 quy tắc sử dụng địu chuẩn cho em bé

Địu vải là vật dụng quan trọng và không thể thiếu đối với các con nhỏ trong giai đoạn đầu đời. Việc sử dụng địu giúp cho mẹ vừa chăm sóc con, vừa có thể làm công việc nhà một cách dễ dàng. Tuy nhiên thì không phải phụ huynh nào cũng biết sử dụng địu vải một cách an toàn cho con. Trong bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí đến bạn 5 quy tắc sử dụng địu chuẩn cho em bé.

Các mẫu địu tốt nhất cho bé hiện nay

Địu bubi Wrap

Đây chính là mẫu địu cho trẻ sơ sinh được đánh giá cao nhất hiện nay. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền hiện đại, các tiêu chí đều đạt tiêu chuẩn an toàn. Thiết kế hoàn toàn từ chất liệu vải, mang đến cảm giác thoải mái cho bé khi nghỉ ngơi. Thêm vào đó, vị trí ngồi, địu giúp hỗ trợ mông, xương đùi, lưng cổ và đầu chắc chắn, hỗ trợ tốt nhất cho toàn bộ cơ thể của bé.

 

Địu Chicco Ultra Soft

Sản phẩm đang được nhiều phụ huynh lựa chọn cho bé, dòng sản phẩm cao cấp với nhiều tính năng khác nhau. Sử dụng chất liệu cao cấp, tạo cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng cho bé khi nghỉ ngơi. Giống các dòng địu khác,  Chicco Ultra Soft Có thể sử dụng phía trước hoặc phía sau.

diu-chuan-cho-em-be

 

Địu  Ergo Baby 360

Sản phẩm dành cho bé từ 4 tháng đến 3 tuổi, trẻ sơ sinh cũng có thể dung được. So với các sản phẩm địu bé trước đây. Hãng này thiết kế đơn giản và tiện lợi giúp cho việc chăm sóc bé trở nên dễ dàng. Hơn nữa, phần đặt mông rộng, phần lưng cứng cáp giúp cố định bé tốt. Bên cạnh đó, Ergo Baby 360 dài khoảng 61-112 cm nhờ đó tạo cho bé sự thoải mái, lưu thông máu tốt cho con.

diu-chuan-cho-em-be

 

4 tiêu chí chọn địu vải chuẩn nhất cho bé

Địu vải ngày càng trở nên quan trọng và không thể thiếu đối với các mẹ trên hàng trình chăm sóc con yêu. Tuy nhiên trước các thiết kế đa dạng, để lựa chọn một sản phẩm thật sự phù hợp với bé thì các bậc phụ huynh cần phải chú ý đến các tiêu chí chọn địu vải chuẩn nhất cho bé sau:

Thứ nhất – Độ tuổi của bé

Đây là tiêu chí đầu tiên khi chọn địu cho bé, các bậc phụ huynh cần phải chú ý khi chọn. Ở mỗi độ tuổi khác nhau thì kiểu dáng, cân nặng hay chiều cao của bé sẽ khác nên loại địu trẻ em cũng khác. Thường thì địu cho bé dưới 6 tháng tuổi cần phải có dây đai, nâng đỡ toàn bộ cơ thể bé. Còn với các bé từ 6-12 tháng tuổi thì có thể chọn địu dạng túi và dạng võng.

diu-chuan-cho-em-be

 

Thứ hai – Kiểu dáng của địu

Các sản phẩm địu trẻ em được thiết kế đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng nhưng không phải mẫu địu nào cũng phù hợp với bé. Dựa vào độ tuổi, chiều cao cân nặng để chọn địu vải phù hợp. Tuy nhiên, để đa dạng công năng sử dụng của sản phẩm thì bạn nên chọn mẫu địu đa năng, thiết kế linh hoạt. Hỗ trợ nhiều tư thế, mang bé theo bên người một cách dễ dàng.

Thứ ba – Chất liệu của địu

Đây là tiêu chí quyết định đến việc lựa chọn mẫu địu đó cho bé hay không. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến yếu tố an toàn cho bé. Với chất liệu được làm bằng chất liệu mềm, có lớp lót để phân tán trọng lượng của trẻ đến cả vai và hông, giúp mẹ cảm thấy dễ chịu. Khi bé lớn hơn một chút, mẹ có thể sử dụng các loại đai ghế cho bé.

diu-chuan-cho-em-be

 

Thứ tư – Đơn vị mua sản phẩm

Ngoài các tiêu chí trên, bạn cần phải lựa chọn đơn vị cung cấp địu có thương hiệu. Ở một địa chỉ uy tín, bạn không chỉ chọn được sản phẩm chất lượng mà còn có giá thành phải chăng. Dựa vào các tiêu chí như thương hiệu, chính sách bảo hành, chất lượng sản phẩm……..trước khi lựa chọn.

Quy tắc sử dụng địu vải chuẩn cho em bé

Việc lựa chọn mẫu địu phù hợp nhất cho bé là yếu tố cực kỳ quan trọng. Tuy nhiên, để sử dụng địu con chuẩn nhất thì không phải ai cũng biết. Các bậc phụ huynh cần phải tuân thủ đầy đủ các quy tắc khi sử dụng địu vải cho bé sau:

Quy tắc 1:

+ Đeo địu sao cho vừa đủ chặt ôm sát bé để con và mẹ cảm thấy thoải mái nhất.

+ Chú ý không để địu vải quá trùng hoặc quá lỏng. Dễ dàng khiến bé của bạn bị ngã xuống, nhất là những nơi đông người như tàu và sân bay.

Quy tắc 2:

+ Kiểm tra thường xuyên địu, để có thể nhìn thấy khuôn mặt của bé bằng cách liếc nhìn xuống.

+ Không nên đóng vải quá kín vì bạn cần phải mở nó để kiểm tra.

+ Khi để bé trong địu tư thế nôi nằm ngang, chú ý để bé hướng lên trên chữ không được quay về cơ thể bạn.

diu-chuan-cho-em-be

 

Quy tắc 3:

+ Đầu của em bé càng gần cằm của bạn càng tốt. Chỉ cần nghiêng đầu về phía trước một chút bạn có thể hôn vào đầu hoặc trán em bé.

Quy tắc 4:

+ Chú ý, không để cằm của bé bị ép sát vào ngực vì điều này có thể khiến bé bị hụt hơi và ngạt thở.

+ Đảm bảo luôn có một khoảng trống tối thiểu bằng một ngón tay dưới cằm của bé. Đây là cách sử dụng địu an toàn mà bạn cần phải biết để đảm bảo sức khỏe cho bé.

Quy tắc 5:

+ Chú ý trong tư thế thẳng đứng, bé nên được giữ một cách thoải mái và gần bạn để được đỡ tự nhiên. Nếu chiếc địu quá lỏng, bé có thể bị trượt xuống và hạn chế nhịp thở.

+ Bạn có thể kiểm tra bằng cách đặt tay lên lưng em bé. Nếu cảm thấy lưng bé bị mở hoặc di chuyển lại gần thì nên kiểm tra lại tư thế cho bé.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên. Các mẹ đã có thể chọn cho bé một mẫu địu phù hợp nhất. Vừa mang đến một vật dụng chăm sóc bé, vừa có thêm nhiều thời gian để làm việc nhà hay giải quyết công việc cá nhân. Chúc bạn sẽ chọn được mẫu địu ưng ý nhất cho con nhé!

 

← Bài trước Bài sau →