Hotline TƯ VẤN: 0966 789 409 - ĐẠI LÝ: 0966 489 409 - SHOWROOM: 611/28A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP.HCM

Chia sẻ: Kinh nghiệm chọn địu cho bé tốt nhất

Chia sẻ: Kinh nghiệm chọn địu cho bé tốt nhất

Địu em bé được xem là sản phẩm thiết yếu trong nhịp sống hiện đại, hối hả hiện nay. Bố mẹ không có quá nhiều thời gian để ngồi bên trông bé, thay vào đó là đưa con theo bên cạnh. Vừa giúp chăm sóc bé, vừa giải quyết việc nhà và các công việc cá nhân hiệu quả. Do đó, việc lựa chọn một chiếc địu thực sự phù hợp cho con là điều cực kỳ cần thiết. Cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây, bỏ túi những kinh nghiệm chọn địu cho bé cực kỳ hữu ích nhé!

Lý do mẫu địu em bé đang được ưa chuộng hiện nay?

Cùng với xe đẩy, đồ ăn dặm thì địu chính là vật dụng không thể thiếu đối với trẻ sơ sinh trong những năm tháng đầu đời. Chính vì thế, sản phẩm luôn nhận được sự ưa chuộng của nhiều gia đình khi mua sắm địu cho bé. Theo khoa học đã chứng minh rằng, dùng địu trẻ em cho bé ngay từ sớm lại có lợi cho sự phát triển của bé nhiều hơn.

Sự xuất hiện của mẫu địu em bé, giúp cho mẹ vừa có thể chăm con vừa làm việc nhà. Hoặc đi chơi, đi mua sắm mà không hề cảm thấy mệt mỏi. Đặc biệt, bé sẽ được tiếp xúc với mẹ nhiều hơn luôn có cảm giác an toàn giống như khi còn trong bụng mẹ.

kinh-nghiem-chon-diu-cho-be

 

Đặc biệt, việc sử dụng địu bé có thể được trải nghiệm nhiều hơn về thế giới bên ngoài. Tiếp xúc với nhiều người xung quanh, giúp bé phát triển tư duy tốt hơn nhiều so với việc nằm im một chỗ trong nhà.

Ngoài ra, việc sử dụng địu em bé còn giúp gắn kết tình cảm giữa bố mẹ và các bé. Con sẽ luôn ở bên cạnh bố mẹ, mọi lúc mọi nơi. Con sẽ cảm nhận được tình cảm mà bố mẹ dành cho con, không hề cảm thấy xa cách một chút nào hết. Và các con luôn yên tâm ở trong tầm mắt của bố, mẹ.

Phân loại địu em bé trên thị trường

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại địu trẻ em đến từ nhiều nhà sản xuất khác nhau. Với mẫu mã đa dạng và được phân loại một cách rõ ràng. Dòng địu trẻ em được phân thành nhiều loại sau:

+ Theo đối tượng sử dụng: Địu cho trẻ sơ sinh và địu cho người lớn

+ Theo chất liệu: Địu vải, địu lưới

+ Theo cấu tạo: Địu dạng vòng, địu dạng balo…..

+ Theo chức năng: Địu nằm, địu 4 tư thế, địu đa năng…..

Ngoài ra, địu trẻ em còn được thiết kế gồm địu trợ lực, địu có cấu trúc mềm. Tùy theo đặc điểm và nhu cầu sử dụng, chia làm nhiều loại địu trẻ em khác nhau. Phù hợp với mọi nhu yêu cầu của bé.

Những kinh nghiệm hữu ích khi chọn địu cho bé

Địu ngày càng trở nên quen thuộc với bé trong những năm tháng đầu đời. Bởi vậy, các nhà sản xuất liên tục cập nhật và cho ra mắt nhiều kiểu dáng khác nhau. Để chọn địu nào cho con tốt nhất? đang là điều khiến không ít người quan tâm khi lựa chọn. Dưới đây là những kinh nghiệm hữu ích khi chọn địu cho bé, bạn nên biết:

Thứ nhất - Dựa vào thể trạng của bé

Đây là kinh nghiệm đầu tiên khi chọn địu cho bé mà bố, mẹ cần phải biết. Mỗi bé sẽ có đặc điểm khác nhau về độ tuổi, chiều cao và cân nặng nên mẫu địu cho bé cũng khác. Cụ thể như sau:

·        Dựa vào lứa tuổi của bé

Đối với các bé từ 0-6 tháng tuổi, hệ thống xương còn yếu và da nhạy cảm. Bố mẹ nên chọn mẫu địu có chất liệu mềm mại và an toàn cho bé. Đặc biệt, chú ý chiếc địu có thể đỡ phần đầu và cổ chắc chắn. Trong thời gian này, dùng địu túi hoặc địu vòng tốt nhất cho còn.

kinh-nghiem-chon-diu-cho-be

 

Còn đối với các bé từ 6 tháng đổ lên, bé có xu hướng phát triển nhanh hơn. Hệ xương trở nên cứng cáp và bé bước vào thời điểm tập bò. Mẹ cần lựa chọn một chiếc địu balo sẽ hợp lý hơn các địu vòng hay địu túi. Sản phẩm giúp cho hệ xương của bé phát triển tốt nhất.

·        Dựa vào chiều cao và cân nặng

Đi cùng với mỗi giai đoạn phát triển thì các chỉ số cơ thể của bé cũng thay đổi như chiều cao và cân nặng. Thông thường, trên mỗi sản phẩm địu em bé sẽ có ghi các thông số rõ ràng. Bố mẹ có thể dựa vào các yếu tố trên, để chọn mẫu địu phù hợp nhất cho bé. Ngược lại, nếu chọn sản phẩm không phù hợp với chiều cao và cân nặng của bé sẽ khiến bé cảm thấy khó chịu, ảnh hưởng đến cột sống.

Thứ hai - Kiểu dáng và tính tiện lợi của địu

Như chúng tôi đã chia sẻ, hệ xương bé đang trong quá trình phát triển nên cần chọn địu thiết kế tiện lợi. Giúp bé phát triển toàn diện mà còn giúp mẹ hoạt động tốt khi địu trẻ. Bên cạnh đó bạn cũng cần quan tâm đến chất liệu sử dụng làm địu, bởi sản phẩm được làm từ vải cotton cao cấp nhờ đó tạo cho bé cảm giác thoải mái nhất, không ảnh hưởng đến làn da nhạy cảm của bé.

Thứ ba - Chính sách bảo hành của địu em bé

Một trong những tiêu chí quan trọng khi mua địu cho bé, bạn cần phải biết đó chính là chính sách bảo hành. Thông thường, sản phẩm có chính sách bảo hành càng lâu thì tiêu chí chất lượng càng tốt. Bạn có thể đổi trả hoặc ý kiến đối với đơn vị đo khi lựa chọn địu.

Thứ tư -  Chọn đơn vị cung cấp địu uy tín cho bé

Một trong những tiêu chí quan trọng nữa khi chọn địu cho bé đó là đơn vị cung cấp sản phẩm. Với sự đa dạng của các cửa hàng, địa chỉ mua địu cho bé nhưng không phải cái tên nào cũng uy tín. Khách hàng cần phải dựa vào thương hiệu, chính sách bảo hành, chất lượng sản phẩm…..trước khi quyết định chọn địu cho bé ở đơn vị đó hay không.

kinh-nghiem-chon-diu-cho-be

 

Trên đây là tổng hợp những kinh nghiệm chọn địu cho bé tốt nhất mà chúng tôi giới thiệu đến bạn. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết để có thêm kiến thức hữu ích về sản phẩm và đưa ra lựa chọn hợp lý khi chọn địu cho bé nhà mình. Chúc bạn sẽ chọn được mẫu địu tốt nhất nhé!

 

← Bài trước Bài sau →