Hotline TƯ VẤN: 0966 789 409 - ĐẠI LÝ: 0966 489 409 - SHOWROOM: 611/28A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP.HCM

Hỏi – Đáp: Nên dùng địu cho trẻ mấy tháng?

Hỏi – Đáp: Nên dùng địu cho trẻ mấy tháng?

Địu là một trong những công cụ “ đắc lực”, hỗ trợ bé trong những năm tháng đầu đời. Giúp mẹ có thể vừa chăm sóc bé, vừa thực hiện công việc nhà dễ dàng. Nhưng để chiếc địu phát huy được mọi công dụng. Bạn phải lựa chọn thời điểm sử dụng sản phẩm phù hợp. Vậy nên dùng địu cho trẻ mấy tháng? Đang là câu hỏi khiến không ít phụ huynh băn khoăn. Cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để được giải đáp nhé!

Một số tác hại khi sử dụng địu cho bé sai cách

Dù địu được đánh giá là một trong những sản phẩm quan trọng và không thể thiếu đối với bé hiện nay. Tuy nhiên, không phải phụ huynh nào cũng biết sử dụng địu đúng cách. Khi dùng địu bé không đúng sẽ gây ra một số ảnh hưởng đến sức khỏe con sau:

Làm chấn thương vùng cổ của bé

Đối với các bé sơ sinh thì vùng đầu và cổ của bé khá yếu, chưa phát triển toàn diện. Vì thế, sử dụng địu không đúng sẽ ảnh hưởng đến vùng đầu, vùng cổ của bé, gây ra chấn thương. Chính vì vậy, bố mẹ cần tìm cho bé chiếc địu thiết kế riêng cho trẻ sơ sinh, làm sao đỡ được phần cổ của con.

Trẻ dễ bị cong, vẹo cột sống

Ngoài tác hại làm tổn thương vùng đầu, vùng cổ của bé. Việc sử dụng địu sai cách còn dễ làm trẻ bị cong vẹo cột sống. Do đó, việc sử dụng không đúng cách khiến toàn bộ sức nặng của cơ thể bé dồn vào phần xương sống. Ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bé.

 

Ảnh hưởng đến phần xương hông

Khi sử dụng địu, nhiều phụ huynh để chân bé lững lơ, buông lỏng ra khỏi địu. Về lâu dài, tư thế này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển xương hông của bé. Lâu dần sẽ gây ra các vấn đề về xương hay đau nhức.

 

Trẻ nóng nức - khó chịu khi sử dụng

Ngoài ra, việc sử dụng địu sai cách khi bố mẹ quấn quá nhiều lớp dễ làm bé bị bí, đặc biệt quấn quá nhiều. Khiến con sẽ cảm thấy khó chịu, khó thở, thường xuyên ngọ nguậy. Lúc tháo địu dễ khiến con bị sốc nhiệt nhất là vào mùa đông. Nên cần phải chú ý khi sử dụng địu cho bé.

Làm bị rơi hoặc chịu tác động từ bên ngoài

Một trong những tác hại nghiêm trọng khi sử dụng địu cho bé đó chính là rơi ngã ra ngoài. Việc cài địu không chặt, để quá rộng khiến cho bé dễ dàng rơi ra ngoài. Chưa hết, khi sử dụng địu không đúng với kích thước của trẻ làm cho địu bị đứt. Chính vì thế, bố mẹ cần phải chú ý không cúi đầu xuống khi đang địu bé. Tuyệt đối không đạp xe, tập thể dục khi địu con.

 

Nên dùng địu cho trẻ mấy tháng?

Với những hậu quả nghiêm trọng của việc sử dụng địu sai cách, đòi hỏi các bậc phụ huynh cần phải sử dụng vật dụng này đúng cách. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé khi dùng địu. Nên dùng địu cho trẻ mấy tháng? Đang là câu hỏi khiến không ít bậc phụ huynh băn khoăn khi chọn.

Theo các chuyên gia thì trẻ sơ sinh khoảng 1 tháng tuổi là có thể dùng địu. Tuy nhiên, để có thể dùng địu em bé đúng cách phải chọn sản phẩm địu được thiết kế dành riêng cho trẻ từ 1 tháng tuổi. Địu phải được sáng tạo có tấm lót mềm bên trong, tấm đỡ chắc chắn để đỡ phần đầu phần cổ của bé và dây an toàn.

 

Thời điểm tốt nhất để có thể sử dụng địu một cách an toàn nhất là lúc bé được 4 tháng tuổi trở lên. Với những bé dưới 4 tháng tuổi, vùng đầu và cổ của trẻ chưa hoàn thiện. Chính vì thế, bạn chỉ nên đeo địu trước ngực để đảm bảo an toàn nhất cho bé.

Trẻ từ 8-12 tháng có thể địu bé ở sau lưng hoặc các tư thế khác vì cổ của bé cứng cáp. Giúp con có thể quay đi quay lại dễ dàng. Thêm vào đó, khi bố mẹ đi xe máy cũng có thể địu con sau lưng một cách tiện lợi. Vừa giúp chăm sóc con, vừa thực hiện các công việc khác dễ dàng.

Những lưu ý khi chọn địu cho bé giá rẻ mà an toàn

Hiện nay, trên thị trường các dòng địu cho cho bé được thiết kế đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng. Do đó, việc chọn mẫu địu phù hợp cho bé cần phải được xem xét một cách kỹ càng. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn địu cho bé giá rẻ - an toàn dưới đây:

+ Thứ nhất: Chọn địu phù hợp với độ tuổi, cân nặng và kích thước cơ thể của bé. Ở mỗi độ tuổi khác nhau thì nên cho bé sử dụng loại địu thiết kế riêng cho bé như địu 1 tháng tuổi, địu 2 tháng tuổi, địu 3 tháng tuổi…... Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé trong quá trình sử dụng.

+ Thứ hai: Địu vải được làm từ chất liệu cao cấp, an toàn. Không chứa các chất gây hại cho làn da của bé. Tốt nhất nên được làm từ chất liệu cotton thoáng mát, khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Đảm bảo cho bé luôn cảm thấy dễ chịu khi nằm trên địu.

+ Thứ ba: Chú ý chọn địu tư thế nằm tốt hơn cho bé sơ sinh. Thay vì là tư thế ngồi, vì thế phần đầu, cổ, xương sống của bé sơ sinh. Phát triển cứng cáp nên mẹ cho bé nằm sẽ không làm ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé.

+ Thứ tư: Lựa chọn một chiếc địu đa năng là xu hướng mà các bậc phụ huynh nên chú ý khi chọn địu cho bé. Đảm bảo các tư thế linh hoạt, giúp con có được không gian thoải mái khi nằm trong địu.

Nên dùng địu cho trẻ mấy tháng? Chắc chắn, qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên bạn đã có câu trả lời rồi phải không. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết để có thêm kiến thức hữu ích khi chọn địu cho bé. Mang đến một công cụ “ đắc lực” trong quá trình chăm sóc bé ở những năm tháng đầu đời nhé!

 

← Bài trước Bài sau →