Hotline TƯ VẤN: 0966 789 409 - ĐẠI LÝ: 0966 489 409 - SHOWROOM: 611/28A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP.HCM

Tại sao địu vải là lựa chọn tốt nhất cho trẻ sơ sinh?

Tại sao địu vải là lựa chọn tốt nhất cho trẻ sơ sinh?

Trong những năm tháng đầu đời, cơ thể bé còn rất yếu nên cần phải lưu ý chăm sóc bé đúng cách. Việc địu bé được xem là giải pháp hàng, vừa giúp các bậc phụ huynh cần gũi với con vừa tiết kiệm thời gian và công sức khi chăm con. Vậy tại sao địu vải là lựa chọn tốt nhất cho trẻ sơ sinh? đang là câu hỏi khiến không ít người băn khoăn. Cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để được giải đáp nhé!

Tại sao địu vải là lựa chọn tốt nhất cho trẻ sơ sinh?

Địu là một trong những vật dụng quen thuộc và không thể thiếu đối với các bạn nhỏ sơ sinh hiện nay. Bởi vậy, các sản phẩm liên tục được cập nhật về mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu và địu vải chính là mẫu địu trẻ em nổi bật nhất. Vậy tại sao các mẹ bỉm lựa chọn địu vải?

Mang đến cảm giác thoải mái cho bé

Đây chính là ưu điểm đầu tiên khi nhắc đến địu vải. Sử dụng từ vải có độ mềm mại, co giãn tạo nên sự thoải mái cho bé nằm. Đặc biệt, mẫu địu vải sẽ loại bỏ đi các chốt cài, thắt gây khó chịu cho con. Hơn nữa, sử dụng địu vải bạn sẽ tiết kiệm được thời gian mặc địu thấp nhất. Chỉ cần thực hiện các thao tác quấn đơn giản là có thể sử dụng địu được rồi.

 

Đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng

Đặc biệt, các mẫu địu vải đang tạo nên một sức hút với các mẹ bỉm sữa bởi sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng. Mang đến nhiều lựa chọn cho các bậc phụ huynh khi mua địu cho con. Lựa chọn được màu sắc, kiểu dáng phù hợp tạo nên sự thích thú cho con trong quá trình sử dụng.

An toàn cho làn da của bé

Đối với trẻ sơ sinh thì làn da cực kỳ nhạy cảm, việc sử dụng các loại địu kém chất lượng sẽ khiến làn da bé bị nổi mẩn. Chính vì thế, địu vải được xem là giải pháp hàng đầu dành cho các bé yêu. Chất liệu vải cotton mềm mại, tạo độ co giãn nên khi tiếp xúc với da bé sẽ cực kỳ an toàn. Bạn có thể sử dụng cho bé mới sinh vì chúng có phép bé nghỉ ngơi ở tư thế M tự nhiên, bảo vệ hông và đùi bé.

Thiết kế địu vải đa năng

Ngoài các ưu điểm trên, mẫu địu vải còn được đánh giá cao bởi thiết kế đa năng. Sản phẩm có thể đặt bé ở nhiều tư thế khác nhau: phía trước, trên, hông hoặc lưng. Đồng thời với khả năng điều chỉnh vô hạn, bạn có thể dễ dàn điều chỉnh địu theo nhu cầu và sở thích của người mặc, cũng như cơ thể của em bé.

Như vậy, với những ưu điểm trên của địu vải thì bạn đã có câu trả lời tại sao nên chọn địu vải rồi chứ. Tùy vào nhu cầu và mục đích sử để chọn được mẫu địu vải tốt nhất cho bé nhà mình. Mang đến một tư thế thoải mái nhất cho bé trong quá trình nghỉ ngơi.

Trẻ sơ sinh mấy tháng thì sử dụng được địu vải?

Địu mang đến nhiều công dụng cho các bậc phụ huynh trong quá trình chăm sóc bé. Tuy nhiên thì bạn phải xác định được thời gian chính xác dùng địu. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé khi sử dụng. Cụ thể như sau:

+ Đối với những bé dưới 6 tháng tuổi, do vùng đầu và cổ của bé chưa được phát triển hoàn thiện. Việc sử dụng địu trước ngực được xem là lựa chọn phù hợp. Hướng vào người bố mẹ, dễ dàng quan sát bé trong lúc chăm sóc.

 

 

+ Ở giai đoạn 10 tháng trở lên, bố mẹ sẽ cảm thấy an toàn và yên tâm hơn. Bởi lúc này cơ thể bé đã cứng cáp. Bạn có thể địu bé ở cả trước ngực và sau lưng để điều khiển xe nhưng không nên sử dụng khi con còn quá nhỏ. Tùy vào độ tuổi và cân nặng của con để có cách dùng đúng nhất.

Chính vì thế, giai đoạn dùng địu vải thích hợp nhất cho bé chính là từ 6-10 tháng. Tuy nhiên, phải dựa vào thể trạng của từng bé để có cách sử dụng địu phù hợp Đảm bảo an toàn tuyệt đối khi địu con, thực hiện các công việc khác.

Một số lưu ý khi sử dụng địu vải cho trẻ sơ sinh tốt nhất?

Hiện nay, địu vải trở thành một cái tên quen thuộc và không thể thiếu đối với các bậc phụ huynh trên hành trình chăm sóc con. Để có được cách sử dụng địu vải tốt nhất cho bé sơ sinh, bạn cần phải chú ý đến một số lưu ý khi dùng địu vải sau:

+ Luôn chú ý đến bé, đảm bảo con không bị ngạt khi ở trong địu.

+ Tuyệt đối không địu em bé vào người khi đang tập thể dục, đi xe đạp, chạy bộ hay làm bất kỳ hoạt động khác.

+ Không địu bé trong quá trình nấu ăn hoặc sử dụng các vật sắc nhọn hoặc các đồ dùng nóng.

+ Chú ý, không cúi người khi đang địu bé vì làm như vậy con có thể bị rơi ra ngoài.

+ Không địu con khi đang ngồi trên ô tô hoặc máy bay, khiến bé cảm thấy khó chịu.

+ Thường xuyên kiểm tra nhiệt độ trong dụng cụ địu trẻ để đảm bảo rằng trẻ không bị nóng.

+ Tuyệt đối, không địu con quá 2 giờ đồng hồ, nhằm tạo cho bé có có sự thoải mái. Hơn nữa, trong quá trình địu bé nên kiểm tra các móc khóa an toàn, tư thế địu bé đúng cách.

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi giới thiệu trên. Sẽ giúp bạn nắm được những lợi ích của địu vải và biết cách sử dụng sản phẩm hợp lý. Vừa mang đến một công cụ chăm sóc bé hiệu quả, vừa thực hiện các công việc nhà thuận lợi. Chúc bạn sẽ chọn được mẫu địu phù hợp nhất cho bé nhé!

 

← Bài trước Bài sau →