Hotline TƯ VẤN: 0966 789 409 - ĐẠI LÝ: 0966 489 409 - SHOWROOM: 611/28A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP.HCM

Những tác hại của địu ngồi, bạn nên biết

Những tác hại của địu ngồi, bạn nên biết

Địu ngồi là sản phẩm quen thuộc dành cho các bé trong những năm tháng đầu đời. Vừa giúp chăm sóc con, vừa thực hiện các công việc nhà một cách đơn giản. Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm thì địu ngồi còn gây một số nhược điểm khi sử dụng sai cách. Dưới đây là một số tác hại của địu ngồi, bạn nên biết khi chọn sản phẩm.

Địu ngồi là gì?

Địu ngồi là thiết kế khá quen thuộc dành cho trẻ sơ sinh, tuy nhiên thì không phải ai cũng hiểu địu ngồi là gì? Địu ngồi là đai địu cho bé kèm theo bệ ngồi cho con, giúp bé cảm thấy thoải mái khi đeo địu trên lưng hoặc phía sau. Khi sử dụng địu ngồi cho bé, các bậc phụ huynh luôn cảm thấy thoải mái khi đi chơi và làm việc. Hơn nữa, địu ngồi sẽ chịu lực tốt hơn so với mẫu địu vải.

Một số tác hại của địu ngồi, bạn nên biết

Hiện tại, mẫu địu ngồi được nhiều phụ huynh lựa chọn cho bé. Hỗ trợ đắc lực cho các mẹ trong quá trình chăm sóc con. Tuy nhiên, để phát huy được công dụng của mình thì việc sử dụng đúng cách cực kỳ cần thiết. Bên cạnh những ưu điểm, mẫu địu ngồi còn gây ra một số tác hại sau:

·        Mẹ sẽ cảm thấy mệt mỏi khi địu bé trong thời gian dài

·        Địu ngồi bị ép sát, không thoát được hơi khi sử dụng

·        Các dòng địu ngồi hạn chế về mẫu mã, kiểu dáng khi chọn

 

Nên sử dụng địu ngồi cho bé khi nào?

Dù còn một số hạn chế, song với các ưu điểm vượt trội địu ngồi vẫn được xem là lựa chọn hàng đầu dành cho các bé. Trên thực tế, tùy theo sự phát triển của bé mà mẹ có thể cân nhắc sử dụng địu ngồi cho bé phù hợp. Theo các chuyên gia, các mẹ sử dụng địu ngồi cho bé theo độ tuổi sau:

+ Sử dụng địu ngồi cho các bé từ 6 tháng trở lên, lúc này bé đã ngồi được, cổ cứng, xương sống cứng. Do rất nhiều phụ huynh đã sử dụng địu ngồi cho bé ngay từ lúc 2 tháng tuổi điều này đã gây ảnh hưởng tai hại cho bé mà không biết được. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng chú ý đến từ thế đeo dây phù hợp.

+ Đối với các em bé trên 10 tháng, bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng địu ngồi. Các mẹ có thể xem xét địu em bé ở nhiều tư thế khác nhau, mặt trước mặt sau hoặc đeo 2 bên hông nhưng vẫn cần quan sát thường xuyên để đảm bảo an toàn cho bé. Bên cạnh đó, các mẹ lưu ý không nên địu bé quá 2h bởi nếu không cột sống của bé sẽ không tốt.

 

+ Ngoài ra, các chuyên gia luôn nhắc nhở các mẹ khi mua địu cho bé cần chú ý đến độ tin cậy và độ bền vững của sản phẩm, là yếu tố then chốt đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của bé. Vừa giúp các mẹ chăm sóc bé dễ dàng, vừa thực hiện các công việc khác dễ dàng.

Chắc chắn, qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên bạn đã biết được những tác hại của địu ngồi. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé thì bạn biết cách sử dụng địu ngồi đúng cách nhé! 

Xem thêm:

- Taf.vn

← Bài trước Bài sau →