Hotline TƯ VẤN: 0966 789 409 - ĐẠI LÝ: 0966 489 409 - SHOWROOM: 112G Trần Nhân Tôn, Phường 2, Quận 10, HCM, TP.HCM

Góc tư vấn: Cách sử dụng địu hai bé sinh đôi an toàn

Góc tư vấn: Cách sử dụng địu hai bé sinh đôi an toàn

Địu vải được xem là trợ thủ đắc lực, hỗ trợ các mẹ chăm sóc bé trong cuộc sống hàng ngày. Nhờ đó, bố mẹ có thể tiết kiệm được thời gian, công sức và làm được nhiều việc hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách sử dụng địu an toàn cho bé nhất là cho hai bé sinh đôi. Trong bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn cách sử dụng địu hai bé sinh đôi an toàn và đúng cách.

Ưu điểm khi sử dụng địu cho hai bé sinh đôi

Địu là một trong những thiết kế chuyên dụng dành cho bé trong những năm tháng đầu đời. Sản phẩm được làm từ vải mềm, cấu trúc với sợi dây đai, thắt lưng và các khóa. Với mục đích duy nhất là hỗ trợ các mẹ mang bé bên mình một cách tiện lợi. Đặc biệt với các gia đình có trẻ sinh đôi thì việc sử dụng địu còn mang đến nhiều tiện ích nữa. Cụ thể là các ưu điểm sau:

+ Tiện lợi trong việc chăm sóc hai bé, vừa có thể địu con vừa thực hiện các công việc khác.

+ Các bậc phụ huynh có thể đưa bé đi khắp nơi, khám phá thế giới bên ngoài. Giúp bé năng động hơn.

+ Mẹ có thể dễ dàng cho con bú khi đói, giúp bé luôn trong tầm kiểm soát của mình.

+ Mang lại cảm giác ấm áp, gần gũi giữa mẹ và bé. Gắn kết sợi dây tình cảm thiêng liêng của người thân.

+ Những chiếc địu với thiết kế thông minh, tiện lợi. Giúp bé tránh được các tác động từ môi trường bên ngoài.

Cách sử dụng địu hai bé sinh đôi an toàn – đúng cách

Với những công dụng tuyệt vời của địu, sản phẩm được xem là lựa chọn tuyệt vời của các mẹ dành cho bé. Tuy nhiên, để sử dụng địu đúng cách nhất là cho các bé sinh đôi thì không phải ai cũng biết. Theo chia sẻ của các chuyên gia, để sử dụng địu hai bé sinh đôi an toàn thì bạn cần phải chú ý đến các tiêu chí sau:

Giữ cho nhịp thở của con thoải mái

Khi sử dụng địu hai bé sinh đôi, điều này cực kỳ quan trọng. Các bậc phụ huynh phải luôn quan sát, tránh để con bị nghẹt thở nếu cằm và mặt ép lên ngực của bạn. Khi các bé được kiểm soát đầu và cổ của mình thì hãy đặt đầu bé quay sang một bên. Má bé nằm trên ngực của bạn, trong khi địu ở vị trí đối diện với bạn tránh làm bé ngạt thở.

 

Ngăn địu trượt ra ngoài

Việc con ngã xuống từ địu khi bố, mẹ đang mang theo bên là cực kỳ nguy hiểm. Bởi vậy, khi sử dụng địu phải có sự hỗ trợ phần đầu và cổ của bé. Bố mẹ phải luôn quan sát cẩn thận khi vừa địu bé, vừa di chuyển. Hãy hạ thấp đầu gối xuống thay vì hạ thấp phần hông, để con có được tư thế ngồi thẳng trong địu.

Giữ con bằng một hoặc hay tay

Để đảm bảo cho hai bé được giữ chặt cả hai bên một cách an toàn, bạn nên giữ bé bằng hai tay hoặc một tay cho đến khi quen đã quen dần. Đảm bảo các khóa và dây buộc đều đảm bảo an toàn. Theo thời gian, khi bé đã cảm thấy thoải mái với chiếc địu, bạn có thể không cần sử dụng đến tay để giữ nữa.

Hỗ trợ phần đầu và cổ

Đối với trẻ sơ sinh, phần đầu và cổ khá yếu nên bé không thể tự giữ đầu. Chính vì thế, bạn nên chọn mẫu địu hỗ trợ bộ phận này của bé đúng cách. Bố, mẹ nên địu bé khi bé ít nhất 4 tháng tuổi. Tốt nhất nên địu bé trước ngực khi con đủ 6 tháng thì mới địu ở sau lưng.

 

Bảo vệ hông của trẻ sơ sinh

Ngoài ra, sử dụng địu bảo vệ hông của bé là điều cực kỳ cần thiết. Bởi bé cần được chăm sóc một cách đặc biệt. Bố mẹ nên cho bé ra khỏi địu thường xuyên để hông, đầu gối và phần còn lại của bé được vận động một cách tự do. Giúp con có được một tư thế thật sự thoải mái khi ở trên địu.

 

← Bài trước Bài sau →