Hotline TƯ VẤN: 0966 789 409 - ĐẠI LÝ: 0966 489 409 - SHOWROOM: 611/28A Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP.HCM

10 lý do nên dùng địu cho bé, bạn cần phải biết

10 lý do nên dùng địu cho bé, bạn cần phải biết

Trong những năm tháng đầu đời, trẻ sơ sinh thường rất yếu. Bởi vậy, bố mẹ cần phải đặc biệt lưu ý trong quá trình chăm sóc bé, tránh những trường hợp không may xảy ra. Việc sử dụng một chiếc địu em bé là một lựa chọn hữu ích, giúp chăm sóc con hiệu quả mà tiết kiệm thời gian. Trong bài chia sẻ dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí đến bạn 10 lý do nên dùng địu cho bé, đừng bỏ lỡ nhé!

Các loại địu cho bé phổ biến hiện nay

Địu em bé dạng võng

Địu em bé dạng võng là thiết kế khá phổ biến trên thị trường. Sản phẩm được thiết kế một miếng vải chắc chắn, vòng qua đầu và trên vai của bé. Loại địu phù hợp với trẻ sơ sinh bởi kích thước của miếng vải vừa với cân nặng. Các bé có thể sử dụng địu ở tư thế ngồi. Hơn nữa, địu vải có nhiều chất liệu khác nhau nên có thể dễ dàng điều chỉnh.

Địu em bé bằng vải

Thiết kế đơn giản, mẫu địu vải đang nhận được sự ưa chuộng của nhiều phụ huynh hiện nay. Thiết kế một miếng vải dài quấn quanh thân và cả hai vai của bạn. Loại địu thiết kế linh hoạt và ít tốn kém nhất. Các thao tác địu bé cực kỳ đơn giản và nhanh chóng, tiết kiệm thời gian hiệu quả.

 

Địu em bé dạng ghế ngồi

Đây là loại địu được làm bằng vật liệu đệm mềm nhưng được khâu vào chắc chắn. Với thiết kế hai dây đai ở vai và khóa. Loại địu rất lý tưởng cho các hoạt động ngoài trời. Giúp con thực hiện các hoạt động khác khi địu bé không cảm thấy mệt mỏi.

10 lý do nên dùng địu cho bé, bạn cần phải biết

Địu cho bé ngày càng trở nên quan trọng và không thể thiếu đối với trẻ sơ sinh trong những tháng đầu đời. Việc sử dụng địu sẽ giúp bố mẹ có thêm nhiều thời gian chăm sóc con mà vẫn thực hiện các công việc riêng hiệu quả. Dưới đây là 10 lý do nên dùng địu cho bé, bạn cần phải biết:

·        Tính tiện lợi khi sử dụng, vừa chăm con vừa thực hiện các công việc khác

·        Mang lại sự thoải mái trong việc đưa con đi chơi, khám phá bên ngoài

·        Địu con sẽ thuận tiện cho mẹ, mang lại cảm giác gần gũi và ấm áp cho bé

·        Việc sử dụng địu, giúp cho bé sẽ luôn ngoan khi bên cạnh mẹ

·        Thiết kế địu em bé thông minh, tránh tác động từ bên ngoài

·        Địu giúp gắn kết tình mẫu tử của các bố mẹ và con

·        Đảm bảo an toàn cho bé, khi lúc nào cũng ở trong tầm mắt

·        Hỗ trợ con bú mẹ một cách hiệu quả

·        Tránh tình trạng biến dạng về cột sống của bé

·        Dễ dàng mang theo khi đi du lịch, chơi xa

 

Như vậy, với những công dụng tuyệt vời trên thì địu được xem là giải pháp hàng đầu cho bé. Mang đến một vật dụng chăm sóc bé tiện lợi, giúp con luôn cảm thấy thoải mái khi ở bên bố mẹ. Để những năm tháng tuổi tho của con được phát triển một cách toàn diện nhất.

Cách sử dụng địu cho bé an toàn và đúng cách

Những lợi ích tuyệt vời trên của địu sẽ phát huy được công dụng khi sử dụng nó đúng cách. Tuy nhiên thì không phải ai cũng biết được điều này. Dưới đây là cách sử dụng địu cho bé an toàn và đúng cách, bạn cần phải biết:

Giúp bé có được không gian thoải mái

Đối với trẻ sơ sinh, việc có được một không gian thoải mái trong địu cực kỳ cần thiết. Luôn giám sát con là điều cần thiết, tránh mặt bé áp lên ngực của bạn. Hãy chắc chắn rằng, mũi bé không bị cản bởi cơ thể của bạn hay của địu. Khi kiểm soát được đầu và cổ của mình thì hãy đặt đầu bé quay sang một hướng.

 

Ngăn bé để tránh trượt ra ngoài

Việc con ngã xuống từ địu khi bố mẹ đang mang là cực kỳ nguy hiểm. Việc sử dụng địu có hỗ trợ phần đầu và cổ của bé. Bố mẹ phải quan sát cẩn thận khi vừa địu bé vừa di chuyển. Nếu cảm nhận được địu hạ thấp xuống đầu gối thì phải có sự điều chỉnh ngay.

Giữ bé với một hoặc cả hai tay

Nếu chưa quen với việc địu con hoặc mới bắt đầu sử dụng địu. Hãy dành thời gian để tìm hiểu cách sử dụng nó hợp lý. Đảm bảo rằng bé được giữ chặt hai bên một cách an toàn. Bạn nên giữ bé bằng một hoặc hai tay đến khi bạn quen dần với địu bé. Theo thời gian, khi cảm thấy thoải mái với việc địu bé, bạn có thể không cần phải sử dụng tay để giữ.

Hỗ trợ đầu và cổ cho bé

Đối với trẻ sơ sinh, phần cổ còn khá yếu nên cần phải được hỗ trợ đầu và cổ bé. Vì vậy, bố mẹ nên hỗ trợ bộ phận này đúng cách. Bố, mẹ nên địu bé khi được ít nhất 4 tháng tuổi. Theo đó, chỉ nên địu bé sau lưng khi con lớn một chút, khoảng trên 6 tháng tuổi.

 

Chú ý bảo vệ hông của trẻ sơ sinh

Phần hông của trẻ sơ sinh phát triển mạnh hơn ở 4 tháng đầu đời. Vì thế, bé cần phải được chăm sóc đặc biệt. Bố mẹ nên cho bé ra khỏi địu thường xuyên để hông, đầu gối và phần còn lại của cơ thể bé được vận động một cách tự do.

Một số lưu ý khác khi sử dụng địu cho bé

Ngoài những cách sử dụng địu cho bé trên, trong quá trình sử dụng địu cho con thì các bậc phụ huynh cần phải chú ý đến các tiêu chí sau:

·        Khi địu bé, bố mẹ nên đặt con ngồi ở tư thế thẳng đứng

·        Thường xuyên kiểm tra để biết địu bé có bị mòn hoặc hư hỏng không

·        Chú ý để đầu gối của bé phải cao hơn phần đấy và chân duỗi ra

·        Tuyệt đối không địu bé để lái xe hoặc đạp xe

·        Không nên uống thức uống dạng lỏng và nóng khi địu bé

Hy vọng, qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên. Sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích khi chọn địu cho bé. Vừa giúp chăm sóc con hiệu quả, vừa thực hiện các công việc khác một cách thuận lợi. Chúc mẹ thành công nhé!

 

← Bài trước Bài sau →