Hotline TƯ VẤN: 0966 789 409 - ĐẠI LÝ: 0966 489 409 - SHOWROOM: 112G Trần Nhân Tôn, Phường 2, Quận 10, HCM, TP.HCM

Giải đáp: Dùng địu sớm có bị ảnh hưởng gì không?

Giải đáp: Dùng địu sớm có bị ảnh hưởng gì không?

Địu cho bé sơ sinh là sản phẩm mà các mẹ bỉm sữa lựa chọn cho các bé yêu. Vừa giúp chăm sóc con dễ dàng, vừa thực hiện các công việc khác một cách tiện ích. Tuy nhiên, việc dùng địu sớm có bị ảnh hưởng gì không? đang là câu hỏi khiến không ít người băn khoăn khi chọn. Cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây, để được giải đáp nhé!

Giới thiệu khái quát về mẫu địu trẻ em

Như chúng ta đã biết, địu là một trong những vật dụng quen thuộc dành cho trẻ sơ sinh. Sản phẩm được thiết kế nhằm hỗ trợ bé được ngồi trực tiếp trên cơ thể của bố mẹ. Giúp bé cảm thấy thoải mái khi được đeo trên lưng hoặc phí sau.

Các sản phẩm địu trẻ em được thiết kế đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng……mang đến nhiều lựa chọn cho bố mẹ khi mua địu cho bé. Để lựa chọn được mẫu địu lưng cho con thì các bậc phụ huynh cần phải tham khảo thật kỹ, lựa chọn sản phẩm an toàn và không gây chấn thương cho bé trong quá trình sử dụng.

Những công dụng tuyệt vời của địu trẻ em

Địu em bé luôn nằm trong danh sách những món đồ dùng không thể thiếu cho các bé. Theo các chuyên gia, bố mẹ không nên để bé ở một mình trong những năm tháng đầu đời. Vì thế, địu sẽ là giải pháp cho bố mẹ có thể luôn ở bên cạnh con, theo dõi giấc ngủ, giảm tỉ lệ tử vong đột ngột ở bé.

Địu mang đến một công cụ, hỗ trợ đắc lực cho các mẹ trong quá trình làm việc nhà hay nội trợ. Yên tâm khi con luôn ở trong vòng tay của mình mà không hề cảm thấy vướng víu hay khó chịu. Không phải vất vả trong việc vừa bế bé vừa mang kèm theo những túi đồ.

Bên cạnh đó, việc sử dụng địu còn giúp bé được tiếp xúc với thế giới xung quanh. Tốt cho sự phát triển của các bé, địu có thể thay đổi tư thế đặt bé nằm giúp mẹ cho bé yêu bú một cách nhẹ nhàng, dễ dàng nhất. Bên cạnh đó, thiết kế địu bằng vải thoáng khí, chắc chắn, ôm trọn lấy bé giúp con được ngủ yên trong vòng tay của mẹ.

Ngoài ra, địu em bé còn được xem là phương pháp giúp mẹ tập thể dục hiệu quả. Sau khi sinh, mẹ phải đối mặt với thân hình tròn trịa, việc địu bé hàng ngày sẽ giúp mẹ lấy lại vóc dáng, săn chắc sẽ nhanh chóng lấy lại được vóc dáng.

Dùng địu sớm có bị ảnh hưởng gì không?

Với những công dụng tuyệt vời của địu, sản phẩm đang là lựa chọn hàng đầu cho bé hiện nay. Nhưng không phải lúc nào sử dụng địu cho bé cũng tốt, theo các chuyên gia bé từ 2 tháng trở lên thì có thể dùng địu. Tuy nhiên, việc sử dụng địu quá sớm sẽ để lại những tác hại đến sức khỏe. Vậy dùng địu bé sớm có bị ảnh hưởng gì không?

Ảnh hưởng đến xương cột sống

Việc sử dụng địu cho bé quá sớm có thể ảnh hưởng đến cột sống, gây biến dạng cột sống. Nhiều phụ huynh khi sử dụng địu cho bé sai cách, khiến toàn bộ sức nặng cơ thể bé dồn vào xương cùng. Gây áp lực trên cột sống và dây chằng gây ảnh hưởng đến sự phát triển cột sống của trẻ, thậm chí có thể gây nên tình trạng cong, vẹo và bệnh trượt cột sống.

 

Chấn thương vùng cổ

Các bé ở dưới 4 tháng tuổi, các bộ phận trên cơ thể còn khá yếu. Không chỉ cột sống mà hệ xương yếu, chưa phát triển hoàn thiện nhất là đầu và cổ. Do đó, sử dụng địu khá sớm dễ dẫn đến chấn thương cổ. Bên cạnh đó, việc chọn địu sai cách không thiết kế phần đỡ cổ và gáy, khiến cho địu đung đưa quá nhiều. Dẫn đến các nguy cơ gây trật cổ, gãy đốt sống cổ khiến bé ngừng thở bất kỳ khi nào.

Ảnh hưởng đến xương hông của bé

Một trong những ảnh hưởng khi sử dụng địu quá sớm đó là ảnh hưởng đến xương hông bé. Việc để chân bé lơ lửng, buông ra khỏi địu thay vì tư thế chân ếch đúng cách thì sẽ khiến trẻ gặp vấn đề trong việc phát triển xương hông. Gây các chứng loạn sản xương hông trong quá trình sử dụng.

 

Gây cảm giác sợ hãi khi địu bé

Trẻ sơ sinh cần thời gian để cứng cáp, làm quen với độ cao và tầm nhìn. Bởi vậy, việc đặt địu quay mặt ra ngoài có thể ảnh hưởng trực tiếp đến bé. Ảnh hưởng đến cổ, gây sợ hãi ở bé khi địu. Chính vì thế, cha mẹ nên đợi khi trẻ đã cứng cổ, bé biệt lẫy hay tập đi thì hãy bắt đầu địu quay mặt ra ngoài cho con.

Thời điểm dùng địu tốt nhất cho bé

Với những tác hại của việc dùng địu quá sớm, việc lựa chọn thời gian dùng địu an toàn nhất cho bé là điều cần thiết. Bởi vậy, theo các chuyên gia bé từ 2 tháng trở lên có thể dùng địu nhưng cần phải đảm bảo các tiêu chí sau:

+ Các bé từ 2-6 tháng tuổi do vùng đầu và cổ chưa phát triển hoàn thiện. Vì thế, bố mẹ chỉ nên địu con ở phía trước ngực. Thực hiện theo đúng hướng dẫn, mang đến cảm giác an toàn và yên tâm hơn cho bé.

+ Còn đối với các bé từ 10 tháng tuổi trở lên, bố mẹ có thể địu bé sau lưng và mẹ còn có thể địu bé đi xe. Tuy nhiên, cần phải lựa chọn địu phù hợp với trọng lượng của cơ thể bé.

Dùng địu sớm có bị ảnh hưởng gì không? Dùng địu có tốt cho bé ko?Chắc chắn, qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên bạn đã được giải đáp rồi phải không. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết, để có thêm gợi ý khi chọn địu cho bé nhà mình. Mang đến một giải pháp chăm sóc bé hiệu quả và an toàn tại nhà nhé!

 

← Bài trước Bài sau →